Khi sử dụng bếp từ Bosch thì bếp hiện lên cảnh báo E trên màn hình nhấp nháy là vì sao? Hãy cùng Bosch Kitchen Luxury tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi bếp từ Bosch lỗi E này.
Bếp từ Bosch hiện chữ E là lỗi gì ?
Nguyên nhân bếp từ Bosch báo lỗi E trên màn hình là do bảng điều khiển của bếp đang bị một vật nào đó đè lên hoặc bị ướt.
Ngoài ra, khi lỗi E hiển thị thêm số và chữ đằng sau như: EF ; E0; E1 ; E2; E3; E4; E5 sẽ tương ứng với những nguyên nhân phổ biến dưới đây:
EF lỗi mặt bếp từ bị ướt
E0 cảnh báo không có dụng cụ nấu đặt trên bếp. Hoặc dụng cụ nấu không thích hợp.
E1 bếp từ quá nóng. Có thể là do hoạt động quá lâu.
E2 Đặt dụng cụ lên bếp quá lâu mà không cho thực phẩm vào. Bếp sẽ cảm ứng được nhiệt dư ở đáy nồi phản lại trên mặt bếp.
E3 Chất lượng nguồn điện thấp hơn tiêu chuẩn của bếp.
E4 Dụng cụ nấu quá nóng trên 280oC hoặc nguồn điện quá cao so với tiêu chuẩn của bếp.
E5 Bộ phận trở cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt.
Cách khắc phục khi bếp từ Bosch hiện chữ E
Để khắc phục các hiện tượng báo lỗi chữ E ở trên có thể thực hiện đơn giản bằng cách sau:
Vệ sinh mặt bếp sạch sẽ, kiểm tra xem có vật gì đè lên bảng điều khiển không? Không đặt bất cứ vật dụng gì khác ngoài xoong nồi hay chảo trên mặt bếp.
Khi bếp từ quá nóng, bạn tắt bếp để cho bếp nguội hẳn. Kiểm tra bộ phận quạt làm mát có bị che chắn, bịt kín không. Hãy đảm bảo thông thoáng ở khu vực này. Kiểm tra quạt có hoạt động bình thường không ? Nếu không bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành sửa chữa để được kiểm tra hỗ trợ.
Không đặt dụng cụ nấu quá lâu trên bếp mà không cho thực phẩm vào bếp. Cũng không khởi động bếp khi chưa đặt dụng cụ lên mặt bếp.
Kiểm tra chất lượng nguồn điện gia đình, nếu không phù hợp cần trang bị thêm thiết bị bảo vệ khác như: cầu trì; aptomat hoặc thiết bị ổn định dòng điện khác….
Dịch vụ sửa chữa bảo hành bếp từ Bosch chuyên nghiệp, uy tín , tận tâm
Showroom Bosch Kitchen Luxury cung cấp dịch vụ bảo hành và sửa chữa bếp từ Bosch chuyên nghiệp, nhanh chóng và uy tín. Hỗ trợ xử lý trường hợp bếp từ Bosch báo lỗi E chuẩn xác nhất cho khách hàng.
Chúng tôi có đội ngũ thợ được đào tạo bởi chính hãng Bosch nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Sẽ tiếp nhận và tư vấn phản hồi thông tin sớm nhất. Nếu trường hợp khách hàng không thể tự khắc phục tại nhà. Đội ngũ của chúng tôi sẽ có mặt tận nơi để hỗ trợ xử lý.
Linh kiện sửa chữa thay mới cam kết sử dụng chính hãng.
Thời gian nhanh chóng, nếu trong nội thành Hà Nội thì đội ngũ nhân viên của Bosch Kitchen Luxury sẽ có mặt ngay sau 2-3 tiếng kể từ khi tiếp nhận thông tin. Đối với các tỉnh thành khác thời gian sẽ là 1-1,5 ngày.
Bosch Kitchen Luxury cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo hành bếp từ Bosch trên toàn quốc.
Liên hệ ngay Hotline của công ty để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất! Rất hân hạnh đón tiếp quý khách!
>>> Xem thêm bài viết: